วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ซีรี่ย์นิทานการเงิน ตอน เรียนวิชาหาเงิน ตอนที่ 1

มาตามสัญญาค่ะ^^
สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านเรื่องนี้มาก่อน ลองไล่อ่านในบล็อกดูก่อนนะคะ เดี๋ยวจะงง หรือลิงค์ในพันทิปอันนี้ก็ได้ค่ะ รวมทุกตอนที่ผ่านมาแล้วค่ะ^^
http://pantip.com/topic/34054326
http://pantip.com/topic/34090691

ได้เวลาต่อตอนต่อไปกันแล้ว ไปกันเลยยยยยยยยยย



ซีรี่ย์นิทานการเงิน
ตอน เรียนวิชาหาเงิน
ตอนที่ 1

ฉันกับเจี๊ยบ ยืนอยู่หน้าห้อง ดร.พิทบูลเป็นครั้งที่สองของวัน แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป เราสองคนไม่มีความกลัว แต่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นกระตือรือร้น ฉันไม่คิดว่าเจี๊ยบที่เคยหัวเราะกระปุกความฝันของฉัน จะสนใจเรียนวิชาหาเงินด้วย แต่เจี๊ยบก็สนใจ

ก๊อกๆ
เข้ามา” เสียงดังๆของ ดร.บอกเรา หลังจากประตูถูกกระชากเปิดอย่างแรงเช่นเคย
ปัง!
แน่ละ เสียงประตูของ ดร. ถึงจะรู้อยู่แล้ว แต่ฉันกับเจี๊ยบก็อดสะดุ้งไม่ได้ บางทีฉันคงต้องขอให้ ดร.พิทบูลรีบซ่อมประตูเร็วๆ ก่อนที่ฉันกับเจี๊ยบจะตกใจจนไม่ได้มาเรียนวิชาหาเงิน

นั่งสิ ทำไมเธอสองคนถึงอยากเรียนวิชาหาเงินกับครูล่ะ
หนูอยากมีเงินไปหยอดกระปุกความฝันของหนูค่ะ โทรศัพท์มือถือ ตุ๊กตาหมีพูดได้ และเงินออม หนูหยอดเงินใส่ทั้งสามกระปุกทุกวัน แต่หนูอยากให้มันเต็มเร็วๆ อยากให้ความฝันสำเร็จเร็วๆ ค่ะฉันตอบ ดร.พิทบูล
ผมอยากมีเงินเก็บเยอะๆครับ อยากใช้เงินตัวเองไม่ต้องขอที่บ้านอีกนั่นคือเหตุผลที่เจี๊ยบตอบ

เข้าใจแล้ว พอจะบอกครูได้ไหม อะไรคือสิ่งที่พวกเธอชอบทำและทำได้ดีที่สุด
ที่บ้านผมเป็นร้านขนม ผมทำขนมได้ครับ ผมเคยทำขนมรูปพี่เจี๊ยบ โดราเอมอน อุลตร้าแมน และรูปการ์ตูนต่างๆด้วยครับ มีหลายคนชมว่าผมทำเหมือนด้วยเจี๊ยบตอบ ดร.อย่างมั่นใจ

ฉันรู้ว่าบ้านเจี๊ยบทำขนมขาย แต่ไม่เคยรู้ว่าเจี๊ยบทำเป็นด้วย แต่ฉันสิ ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง แล้วฉันจะตอบอะไร ดร.ยังไงล่ะ
เยี่ยมมากเจี๊ยบ หนูล่ะ บราวนี่
หนูไม่รู้ค่ะ ดร. หนูไม่เก่งสักเรื่องเลย วาดรูป ร้องเพลงก็ไม่ได้ ทำขนมเหมือนเจี๊ยบก็ไม่เป็น หนูชอบอย่างเดียวคือเก็บแครอทให้แม่ค่ะ ตอบไปแล้วก็อาย ฉันเพิ่งรู้ว่าทำอะไรไม่เป็นตอน ดร. ถามนี่แหละ
นั่นแหละ คือสิ่งที่จะทำเงินให้หนู
หา เก็บแครอทเนี่ยนะคะ
แค่เก็บแครอทเนี่ยนะ จะทำเงินให้ฉันได้ยังไง


โปรดติดตามตอนต่อไป...

อ๊ะอ๊ะ อย่าเพิ่งเคืองที่มาน้อยนะคะ ตอนต่อไปในโพสต์ถัดไปเลยค่ะ ลงวันนี้แหละ แยกให้อ่านง่ายเฉยๆ ไปอ่านกันเลยยยยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น